Mega Millions จะเพิ่มราคาตั๋ว ยกเลิก Megaplier และเหลือแค่ตัวเลือกแจ็คพอตเท่านั้น

มีรายงานว่า Mega Millions ถูกกำหนดให้มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในวิธีดำเนินการเกมลอตเตอรีข้ามรัฐ

ในเดือนเมษายน Casino.org ได้รายงานข่าวที่เปิดเผยครั้งแรกโดย LotteryGeeks.com ว่า Mega Millions Consortium กำลังพิจารณาที่จะปรับราคาตั๋วให้สูงขึ้นอย่างมาก

เอกสารที่เพิ่งเปิดเผยจาก Texas Lottery แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มต้นทุนเป็นเพียงหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลายครั้งที่อาจเกิดขึ้นกับเกมลอตเตอรีที่เล่นใน 45 รัฐ วอชิงตัน ดี.ซี. และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา

Texas Lottery ได้แจ้ง Doug Jennings ที่ปรึกษาทั่วไปของ Texas Department of Licensing and Regulation เกี่ยวกับข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงของ Mega Millions โดยกำหนดวันที่ประกาศใช้คือวันที่ 8 เมษายน 2025

การเปลี่ยนแปลงของ Mega

แม้ว่า Mega Millions Consortium จะไม่พูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น แต่การปรับกฎที่ Texas Lottery เสนอแนะนั้นบ่งชี้ว่าราคาตั๋วพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นจาก 2 ดอลลาร์เป็น 5 ดอลลาร์ในเดือนเมษายนปีหน้า

Megaplier เสริมราคา 1 ดอลลาร์ก็จะยุติลงเช่นกัน Megaplier อนุญาตให้ตั๋วที่ได้รับรางวัลที่ไม่ใช่รางวัลแจ็คพอตเพิ่มเงินรางวัลเป็นสองเท่า สามเท่า สี่เท่า หรือห้าเท่า

นอกจากการจับฉลากลูกบอลสีขาว 5 ลูกและลูกบอลสีทอง Mega Ball แล้ว การจับฉลาก Mega Millions ในปัจจุบันในคืนวันอังคารและวันศุกร์ยังรวมถึงการจับฉลาก Megaplier ที่ออกรางวัล 2x, 3x, 4x และ 5x อีกด้วย ลูกบอล Megaplier จำนวน 15 ลูกประกอบด้วยลูกบอลที่มีเครื่องหมาย 2x จำนวน 5 ลูก 3x จำนวน 6 ลูก 4x จำนวน 3 ลูก และ 5x จำนวน 1 ลูก

แทนที่จะใช้ Megaplier กฎที่เสนอแนะนำให้ใช้ตัวคูณอัตโนมัติที่สามารถคูณรางวัลที่ไม่ใช่รางวัลแจ็คพอตได้ 2, 3, 4, 5 หรือ 10 เท่า

รัฐที่เสนอตัวเลือก Just the Jackpot ซึ่งให้ผู้เล่นมีโอกาส 2 ครั้งในการชนะรางวัลแจ็คพอตมูลค่า 3 ดอลลาร์ แต่ไม่มีรางวัลระดับต่ำกว่านั้น ก็ถูกกำหนดให้หมดอายุลงเช่นกัน ปัจจุบัน Just the Jackpot มีให้บริการใน 14 รัฐ ได้แก่ จอร์เจีย อินเดียนา แคนซัส แมสซาชูเซตส์ เนแบรสกา นิวเจอร์ซีย์ นิวเม็กซิโก นิวยอร์ก โอไฮโอ เซาท์ดาโคตา เท็กซัส เวอร์จิเนีย วิสคอนซิน และไวโอมิง

จำนวน Mega Ball ทองคำจะลดลงจาก 25 เป็น 24 ลูก ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้เล่นจะได้รับรางวัลแจ็กพอตได้ 1 ใน 302.57 ล้านเล็กน้อย การลดจำนวน Mega Ball จะช่วยปรับปรุงโอกาสโดยรวมในการชนะรางวัล เนื่องจากลูกบอลทองคำใช้ในการตัดสินรางวัลระดับล่าง 5 รางวัล

คาดว่าการเปลี่ยนแปลงของเกมจะทำให้เกิดความสนใจมากขึ้นโดยมอบโอกาสให้ผู้เล่นได้รับแจ็กพอตที่ใหญ่ขึ้น โอกาสในการชนะที่เพิ่มขึ้นผ่านอัตราต่อรองโดยรวมที่เพิ่มขึ้น โอกาสในการชนะรางวัลแจ็กพอตที่เพิ่มขึ้นผ่านอัตราต่อรองรางวัลแจ็กพอตที่เพิ่มขึ้น และฟีเจอร์ตัวคูณที่ฝังไว้ใหม่ซึ่งมอบโอกาสให้ผู้เล่นเพิ่มรางวัลที่ไม่ใช่แจ็กพอตได้มากถึง 10 เท่า” คำอธิบายจาก Texas Lottery ระบุ

แจ็คพอต Mega Millions ประจำวันอังคารที่ 10 กันยายน มีมูลค่าประมาณ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ตัวเลือกเงินสดครั้งเดียวมีมูลค่า 401.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

การตอบโต้ของ Mega

Powerball ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ Mega Millions อาจเป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ได้ หาก Mega Millions ดำเนินการตามการเปลี่ยนแปลงที่กล่าวข้างต้น การรายงานในเดือนเมษายนของเราเกี่ยวกับการเสนอให้ปรับราคาตั๋วจาก 2 เหรียญสหรัฐเป็น 5 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 150% ได้รับเสียงตอบรับที่รุนแรง โดยความคิดเห็นเกือบทั้งหมดคัดค้าน

ฉันเล่นตั๋วในการจับฉลาก Mega Millions และ Powerball ทุกครั้ง ฉันจะไม่เล่น Mega Millions อีกต่อไป หากเรื่องนี้เป็นความจริง” Lou แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องเงินรางวัล 5 เหรียญสหรัฐ

“Mega Millions มัวเมากับความเข้าใจผิดคิดว่าพวกเขาสามารถเล่นด้วยเงินรางวัลพื้นฐาน 5 เหรียญสหรัฐได้” Eddie กล่าวเสริม

“ฉันจะจ่ายเพียง 5 เหรียญสหรัฐ หากแจ็คพอตมีมูลค่าเกินกว่าพันล้าน” Bob กล่าว “นี่อาจช่วยประหยัดเงินของฉันได้จริงๆ”

Recent Posts

หมวดหมู่